[Giới Thiệu] Hoa Tư Dẫn | Đường Thất Công Tử

[Giới Thiệu Truyện Hay] Hoa Tư Dẫn | Đường Thất Công Tử

***

Ta không thể lớn lên như một nàng cô chúa, nhưng ta có thể chết đi như một nàng công chúa.
— Diệp Trăn —

Gửi đến những ai đã, đang và chưa đọc “Hoa Tư Dẫn”.

Đầu tiên xin vô cùng cám ơn tác giả Đường Thất Công Tử đã viết nên một tác phẩm xuất sắc đến như vậy.

Trước khi đọc “Hoa Tư Dẫn” tôi hoàn toàn không thích thể loại cổ trang, huyền nhuyễn, trọng sinh hay tiên cảnh…. Tôi chỉ đọc hiện đại, bởi theo tôi, nó dễ hiểu và thực tế. Tuy nhiên, đến nay tôi mới biết những thể loại tôi luôn né tránh một khi ghi vào lòng người đọc lại khó có thể mờ nhạt đến như thế.

“Hoa Tư Dẫn” không như các tiểu thuyết cổ trang, huyền nhuyễn khác, theo tôi, nó có đôi phần giống một tiểu thuyết trinh thám, cuộc phiêu lưu của Quân Phất, trong đó cô cũng có mạo hiểm, có nếm trải…. Và cuộc trinh thám đó chính là thám hiểm những giấc mơ – những giấc mơ tình yêu tuyệt đẹp.

Trong cuộc “thám hiểm” bốn thiên truyện cùng Quân Phất, ấn tượng của tôi rải đều ở tất cả, mỗi một thiên truyện là một vẻ đẹp khác nhau, một nét hay khác nhau, một ý nghĩa khác nhau. Ở thiên truyện “Tận kiếp phù du”, ấn tượng của tôi về Tống Ngưng rất lớn, cô yêu, dám hy sinh, dám hận thù nhưng cuối cùng cô cũng thua dưới tình yêu cô dành cho Thẩm Ngạn, những tưởng anh không yêu mình, những tưởng đó chỉ là một cuộc tình đơn phương, nhưng thực chất cô đã sớm có được tình yêu của anh, có từ ngay đêm tân hôn muộn sau chín tháng. Điều tôi tiếc nuối nhất trong thiên truyện này là ở thực tại cô mất đi Thẩm Lạc, con trai của mình, còn ở mộng cảnh cô lại mất đi Thẩm Ngạn, điều đó dường như nói lên số phận chưa bao giờ yên giấc để cuộc sống của con người được bình yên… Để rồi cuối cùng, cô cũng không có được một phút giây hạnh phúc thật sự ngay cả trong giấc mơ mà cô đánh đổi bằng sinh mệnh của mình.

Nhìn bóng cô khuất dần dưới ánh trăng, chàng muốn gọi tên cô, Oanh Ca, cái tên đó đã vang lên trong lòng cả trăm lần, chỉ là chưa bao giờ chàng thốt ra với cô, “Oanh Ca”, chàng thì thầm. Nhưng cô đã đi xa.

Thiên truyện mà tôi thích nhất trong “Hoa Tư Dẫn” có lẽ là “Thập Tam Nguyệt”. Tôi thích Oanh Ca, thích tình cảm nhẹ nhàng, dịu dàng, chậm chạp nhưng vững chắc giữa cô và Dung Viên. Cô là một sát thủ, cuộc sống chỉ có máu, không có tình cảm, nhưng điều đó không có nghĩa là cô không có trái tim. Cô yêu đấy, yêu Dung Tầm bằng cả trái tim, cho anh tất cả cuộc sống của mình, nhưng cái cô nhận được chỉ là sự rụt rè, yếu đuối trong tình yêu của anh dành cho cô, anh cũng yêu cô đấy, nhưng tình yêu của anh không đủ lớn để anh vượt qua rào cản mà trái tim đã đặt ra rằng “không thể yêu một sát thủ do chính tay anh đào tạo”…. Và đó chính là nguyên nhân anh mất cô, để chính anh là người đưa cô đến với Dung Viên — Một quân vương chung tình. Khi tôi đọc thiên truyện này, mãi cho đến cuối truyện, tôi mới thấy Dung Viên có phần giống Mộ Ngôn, giống là giống ở cách yêu của hai anh. Yêu là hy sinh, yêu là không quản quá khứ, hiện tại, địa vị…. Cả hai đều là quân vương, sự chung tình của họ là thứ mà một quân vương không hề có.

Hai thiên truyện cuối trong tập II không tạo ấn tượng nhiều trong tôi như hai thiên truyện trong tập I. Nhưng cũng phải công nhận rằng nó đã lấy đi không ít nước mắt của tôi, tôi đã khóc khi đọc hai đoạn ra đi của Khanh Tửu TửuCông Nghi Huân trong thiên truyện “Tuyết ở Bối Trung” và đoạn Mộ Dung An thốt lên câu nói trong thiên truyện “Trọn đời bình an”:

Cuối cùng chàng cũng yêu ta, ta không thua ai, chỉ thua vương vị của chàng…

Xuyên suốt trong “Hoa Tư Dẫn” là tình yêu của Mộ NgônQuân Phất, phải thừa nhận một điều là tác giả đã cực kì khéo léo khi đan tất cả những chi tiết phát triển tình yêu của cặp đôi này trong từng thiên truyện. Tôi rất thích Mộ Ngôn, thích cách yêu mạnh mẽ đương đầu của anh và cũng thích sự yếu đuối thừa nhận bản thân phụ thuộc vào tình yêu của anh, anh yêu, tình yêu của anh rất lý trí nhưng lại vô cùng mãnh liệt, đó là một thứ mà không một quân vương nào có thể có được ngay cả bố anh – Tô Hoành:

“Nếu em chết, có phải chàng cũng không sống nổi, cũng muốn đi theo em?”.

“Nếu thích tôi, em hãy sống tiếp, ở bên tôi suốt đời suốt kiếp”.

“Nhưng nếu không có tôi, em sợ thì sao? Nếu không muốn cùng tôi ở cõi trần, hãy để tôi đi cùng em, có được không?”.

 “Nhưng tôi sợ” – “Không có em tôi sẽ rất sợ”.

“Nếu quên em, người đó chỉ là Tô Dự, không còn là Mộ Ngôn, nếu tôi đã không còn là tôi nữa, theo em tôi có hạnh phúc? Em có yên tâm?”

Một trang hảo hán cho dù bất tài, ít nhất cũng phải giữ được hai thứ, mảnh đất dưới chân và người phụ nữ trong lòng mình.
— Mộ Ngôn —

Tôi rất thích những chi tiết mà tác giả Đường Thất Công Tử đã dùng để miêu tả tình yêu của Mộ Ngôn giành cho Quân Phất, dẫu đó chỉ là những chi tiết thoáng qua và vụn vặt. Chi tiết anh không dùng bao giờ cầm kiếm nữa hay chi tiết anh thường đánh thức cô trong đêm rồi bảo cô nói với anh những câu đơn giản. Đó là những giây phút hiếm hoi mà nhân vật Mộ Ngôn thể hiện sự sợ hãi và bất lực của mình, anh sợ đôi tay mình, đôi tay đã lấy đi sinh mệnh của người anh yêu nhất, anh sợ người phụ nữ mà anh đang ôm trong lòng có thể bỏ anh đi bất kì lúc nào.

Nhân vật Quân Phất là linh hồn của câu truyện, có lẽ do truyện được viết ở ngôi kể của cô nên bạn đọc có thể hiểu rõ từ suy nghĩ, hành động của cô. Tôi thích Quân Phất ở chỗ cô chưa bao giờ hối hận về bất kì điều gì cô làm, ngay cả hành động tuẫn tiết đã khiến cô và Mộ Ngôn chia xa mãi mãi cũng chưa từng một lần làm cô hối hận. Quân Phất đúng là nữ chính có tư duy phán đoán thú vị nhất mà tôi từng được đọc, có những suy nghĩ của cô đôi lúc khiến tôi phải nghĩ ngợi rất lâu, có những suy nghĩ khiến tôi bất ngờ vì không thể đoán cô lại nghĩ theo chiều hướng đó. Khi đọc “Hoa Tư Dẫn” tôi đã cười, rồi khóc cùng nhân vật Quân Phất không biết bao nhiêu lần.

Chắc rằng có nhiều bạn đọc “Hoa Tư Dẫn” sẽ luôn thắc mắc là Mộ Ngôn yêu Quân Phất từ khi nào, theo tôi nó có thể là từ lần anh gặp cô đầu tiên vào năm cô mười bốn tuổi mà anh không biết cô là ai, hay lần trùng phùng thứ ba khi cô là Quân Phất, có lẽ ngay từ đầu anh đã biết cô không phải con người, có lẽ định mệnh sắp đặt anh – Thái tử Tô Dự đã hai lần đưa cô – Công chúa Diệp Trăn vào cái chết, nhưng chính anh – Mộ Ngôn đã cứu sống cô – Quân Phất không dưới hai lần trong số mệnh.

Lời thoại trong “Hoa Tư Dẫn” cũng là một ấn tượng rất lớn trong tôi, đây là bộ cổ trang thứ hai tôi đọc sau “Thú Phi” của Chu Ngọc. Xét cho cùng, không một thiên truyện nào trong “Hoa Tư Dẫn” có kết thúc viên mãn, tuy nhiên, với khúc nhạc tình yêu mà Quân Phất đã dệt ra, tôi tin chắc là những ai đã từng đọc “Hoa Tư Dẫn” sẽ hoàn toàn hài lòng về kết thúc của nó.

Tôi muốn nói thật nhiều, thật nhiều, nhưng đây là một bài review, giới thiệu, tôi không thể viết quá nhiều làm mất mạch cảm hứng của những ai chưa đọc. “Hoa Tư Dẫn” chỉ có một, khi đọc xong tác phẩm này, tôi luôn tự hỏi bản thân: “Liệu mai sau, tôi có còn cơ hội được đọc một tác phẩm xuất chúng như thế???”…. Truyện vẫn còn đó, cái kết vẫn luôn làm tôi day dứt, nhưng tôi tin rằng, đó là một tác phẩm xuất sắc và đáng để các bạn đọc nhất.

—***—

HOA TƯ DẪN – ĐƯỜNG THẤT CÔNG TỬ

Tác giả: Đường Thất Công Tử

Độ dài: 2 tập (21 chương + 3 ngoại truyện)

Nhà xuất bản: Quảng Văn

Link đọc tác phẩm: [Tiểu Thuyết] Hoa Tư Dẫn | Đường Thất Công Tử

Link đọc ngoại truyện:  Ngoại Truyện 2Ngoại Truyện 3

Chú ý: Sách được mua bản quyền và Quảng Văn xuất bản. Link online là do một bạn đọc edit/dịch do niềm đam mê truyện chứ không phải bản dịch chính thức của Quảng Văn. Tất cả những đường link update ebook đều bị del không lâu sau đó, ai có ý muốn đọc truyện thì liên lạc với mình qua email trong menu Phong Lin. Chúc các bạn vui vẻ 🙂 

Categories: Giới Thiệu | Nhãn: , , , , , , , , , | 94 phản hồi

Điều hướng bài viết

94 thoughts on “[Giới Thiệu] Hoa Tư Dẫn | Đường Thất Công Tử

  1. ss chưa đọc truyện này nhưng sau khi đọc bài review của em cảm thấy đây sẽ là truyện rất đáng để đọc, còn nữa em edit lại truyện Động phòng hoa chúc sát vách rất hay,văn phong hợp lý làm cho ss đọc lại vẫn thấy cảm động tình yêu của anh Thần.

    • Cám ơn chị rất nhiều.

      Em có ghi link đọc online đấy, còn eb thì sis cần em sẽ gửi cho sis, em rất thích truyện này nên PR nhiệt tình luôn 🙂

      • Tks em nhiều, Khi nào có dịp ss có thể mời em đi cafe cho em relax vì đã edit truyện rất là hay. Love.
        :

      • Oh, cám ơn chị, em cũng rất muốn có dịp đó…

        Chị check mail nhé 🙂

  2. T chua doc chuong nao truyen nay nhug thay baj gjoj thjeu truyen cua ban lam mjnh thay rat hung thu.Ban co the guj ebook cho mjnh dc ko. Thank ban nhju! 🙂

  3. Em đọc truyện này cũng đc 1 tháng rồi 🙂 hihi, nhưng mà bây giờ vẫn còn cảm giác lâng lâng. Em rất thích các tác phẩm của Đường Thất Công Tử. Đau đến thấu xương nhưng không quá bi đát như những tác phẩm khác, có lẽ nhờ văn phong hài hước em theo.
    Em cũng giống ss, thích câu chuyện về Oanh Ca nhất. Nhưng nói đau nhất có lẽ là truyện của Khanh Tửu Tửu và Công Nghi Phỉ, em rất ấn tượng truyện này 😀 Bi kịch đến với mỗi nhân vật trong truyện đều không trách ai được 🙂

    • Lời văn của Chị 7 rất hào phóng, nơi nên buồn thì bi đát, chỗ nên vui thì rất hài hước.

      Cá nhân sis lại thấy cái kết của Thập Tam Nương k hẳng là SE, như vậy cũng đủ rồi 🙂

      • Em thấy về Thập Tam Nương thì vẫn hạnh phúc hơn những ng còn lại, dù sao cũng tìm đc tình yêu đời mình 🙂 hihi.

      • Uhm, có lẽ đáng thương nhất vẫn là Công Nghi Phỉ, ảnh chưa chạm vào 1 ngón tay của chỉ….khổ thật 😐

      • truyện về ảnh là em thấy tiếc nuối nhất T____T
        nếu ss rảnh thì cũng thử đọc Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa xem sao 😀 có lẽ ko hấp dẫn bằng Hoa tư dẫn nhưng em thấy rất hay 😡

      • Uhm, bạn chị cũng bảo chị đọc, nhưng hiện nay chị còn bận cái ĐPHC và sau HTD hồn chị lơ lơ.

        Chị nghe nói Chẩm thượng thư hay lắm 🙂

      • Hãy cố lên chị ơiiii, Cầm thú với chị Băng có dày vò nhau suốt :(( thân là ng đọc còn chịu ko nổi *gào thét*

        Chẩm thượng thư em vẫn chưa đọc 🙂 em đợi QV xuất bản rồi mua luôn 😀

      • Chị cũng đang chờ, em cứ yên tâm, chị luôn cái trách nhiệm với hố chị đào.

        ĐPHC được Tâm viết thêm 10 NT nữa, giờ sis đuối nhưng vẫn làm.

        Sau ĐPHC, nếu sis có dự án mới em cũng ủng hộ sis nhé 🙂

      • tất nhiên ạ :”) má Tâm thật biết hành đọc giả TT_______TT
        Hố chị đào tất nhiên phải nhảy vào thử rồi ạ ;)) chỉ sợ nhảy ra ko đc, điển hình là ĐPHC, tối nào cũng phải F5 trên Kites ý ạ 😀

      • Ủa, em là mem kites àh? mai mốt chắc chị post 2 bên = nhau luôn 🙂

      • em là silent reader 😦 tại em ngại nơi đông ng nên mới phải qua đây cm ạ T____T
        híhí, dù sao cũng cố lên c nhé ^^~ chị edit đọc mượt 🙂
        chúc chị cuối tuần vui vẻ ạ :3

      • Cám ơn em, em com ở đây đi, bên đây vắng quá.

        Chúc em vui 🙂

  4. Haruhi

    hi, thanks bạn nhiều ^^

  5. Feb

    Review bạn viết ổn lắm cơ mà “thiên truyện” chứ ko phải “thiêng truyện” bạn ạ ^^

  6. hai tác phẩm của Đường Thất Công Tử, mình đều đã đọc qua, và luôn nhớ mãi Hoa Tư Dẫn.
    Là truyện cổ trang nhưng không mang vẻ gò bó của phong kiến, lời văn tự nhiên đến mức, những triết lí lồng vào lại được phát ra như lời nói hằng ngày. Nỗi sầu khổ của nhân vật, cũng chỉ dùng những câu nói bình thường, dịu mượt mà tả nên, tưởng chẳng chút đớn đau nhưng lại trở thành ám ảnh tâm can.
    Đọc truyện này, mình cũng thích chuyện của Tống Ngưng và Oanh Ca. Đều là kì tài mĩ nữ, đều vướng phải lưới tình nhân gian. Tống Ngưng vì yêu mà hy sinh nhiều như thế, bảy năm yêu thương chưa có một lần trái tim ngừng nhức nhối, đến cuối, nàng vẫn chọn sống trong ảo mộng, dù trong đó, Thẩm Ngạn cũng chết, nhưng ít ra, chàng đã yêu nàng; đến tận cuối, nàng vẫn không còn muốn chàng bất cứ điều gì nữa. So với Tống Ngưng, Oanh Ca đáng thương hơn nhiều. Tuổi thơ lớn lên với đao kiếm, bàn tay từ lúc nào nhuốm đầy máu tươi, trái tim thiếu nữ thổn thức nhớ thương cũng vì đó mà vỡ tan, mang đầy sẹo. Dung Tầm, Dung Viên, cả hai đều yêu nàng tha thiết. Dung Tầm là nỗi đau trong nàng, Dung Viên chính là thuốc giải của nàng. Đọc đoạn kết mà buồn rười rượi.

    • Đọc truyện này mình buồn lắm, buồn vì cái kết, nhưng suy cho cùng cái kết càng buồn lại càng ấn tượng. Hầu như truyện nào cũng để lại cho mình 1 sự nuối tiếc.

      Xem xong phải thật lâu mới đọc TT khác được 😐

      • ừ, truyện phải buồn thật buồn mới khiến người ta day dứt, khiến người ta suy nghĩ. bản thân mình chẳng thích truyện HE hay OE mấy, vì như thế nhạt lắm, đọc SE đau lòng đến rơi nước mắt, như vậy mới đáng nhớ. Đọc HTD xong, đọc những tác phẩm cổ trang khác liền thấy thật bình thường, không có truyện nào được như thế.

      • Nếu bạn thích SE và OE thì đọc của Phỉ Ngã và Tân Di Ổ ấy….

        Cổ trang thì mình k rành lắm, chỉ mới đọc 2 bộ 🙂

  7. Lolita

    bạn ơi, bạn đang dịch tới phần Tuyết ở Bối Trung phải ko? Mình thích nhất chuyện đó nên dịch xogn bạn cho mình xin ebook nhé. À mà ebook bạn nói là ebook nguyên bộ hay là chỉ là những phần bạn vừa dịch vậy? Nếu mà có ebook nguyên bộ thì bạn cho mình xin nhé.

    • Mình xin đính chính lại, mình k phải ng edit/dịch Hoa Tư Dẫn đâu bạn, mình k tài ba như vậy đâu bạn.

      Mình đã gửi ebook toàn bộ truyện HTD cho bạn. Bạn check mail nhé, chúc bạn vui 🙂

      • Lolita

        sorry , mình biết Hoa Tư Dẫn do một dịch giả dịch và đã xuất bản nhưng ko có ebook trên mạng. Mình chỉ nghĩ là bạn thích nên dịch lại HTD theo cách của bạn nên hỏi bạn có định dịch tiếp không. Do lúc đó mình ko rõ ebook bạn có là tổng hợp phần của bạn dịch hay ebook của HTD do Quảng Văn phát hành. Thanks bạn rất nhiều . Chúc bạn luôn vui vẻ. ^^

      • Mình xin đính chính lại lần nữa, mình k dịch hay edit HTD đâu bạn, bạn nhầm đấy, đó là nhà PHONG LINH, còn mình là PHONG LIN……

        Chúc bạn vui 🙂

  8. =)), cô bấn nặng quá rồi đới nhá =)). Bài review hay, nhưng đành phải nói 1 câu “lỗi chính tả hơi nhiều” :P. Giá mà hồi tôi cuồng nhiệt tủ rê cô mà cô đọc luôn thì bấn cùng chúng tôi fải vui rồi không.

    Tôi đọc HTD được 2.5tháng rồi, thế mà cái cảm giác mỗi khi nhớ lại vẫn không thể nào tôi ám ảnh.
    Hiện đang làm trọng tử, cũng thích, nhưng vì “trách nhiệm” nên lại thấy nặng nề, lâu không edit giờ edit thật là đuối, mà chap TT thì dài quá cơ.

    Còn vẫn đang bấn với Đông Hoa gia gia, đọc hết cuốn 1 thấy nó vừa tức vừa sướng =)). Nhưng đến nay vẫn chưa thấy ngôn tình nào vượt qua đựợc HTD trong tôi cả.

    Mà cô còn chưa cập nhật cái danh mục bên SNG nữa kìa Lin ơi :((. Cho nó hoàn luôn đi.
    Có khi mai mốt tôi mang trọng tử lên đó post luôn quá, nhưng ghi rõ người edit beta. Cái trang đó có mỗi SNVT thấy lạc lỏng quá.

    Nhưng tôi vẫn mù wp như thường nên hôm nào cô dạy tôi 1 khóa đê.

    • Tôi tệ nhất là chính tả mà, cám ơn cô nhé…..

      Giờ mà tôi vẫn chưa đọc truyện nào được, edit ĐPHC mà còn lơ mơ…..chết ng luôn á 🙂

  9. kemcute

    hi ss!
    em có gửi cho ss cái mail theo địa chỉ email của ss. ss đọc & có thời gian thì rep cho em nha 😡

  10. kemcute

    em đã gửi địa chỉ mail cho ss rồi đấy ạ 😀

    • Sis đã gửi em. Vì truyện này có bản quyền nên chị em mình “tuyên truyền” kính 1 chúc.

      Em check mail đi nhé, chúc em vui 🙂

  11. kemcute

    vẫn chưa thấy ss ơi..hic
    về vấn đề ss nhắc thì em biết rồi ạ, phải để NXB bán sách nữa chứ nhỉ, hi. sớm muộn gì em cũng đi vác 2 cuốn nó về mừ. chỉ tại ghiền quá thui, nên mới phải xin gấp và ” hơi lén lút ” như vậy 😀
    mừ em cũng thik DPHCSV bản edit của ss lém í, kết tham mưu trưởng Diệp cầm thú :))

  12. Ơ sao lại là có 4 ngoại truyện nhỉ, mình tưởng truyện này chỉ có 3 phiên ngoại thôi chứ? 😕

  13. Hế lô cậu.Cậu có thể cho mình xin ebook Hoa Tư Dẫn được không? Mình có đọc trích đoạn của Quảng Văn và bản edit bên nhà PhongLinh nhưng mà chưa có bản nào đầy đủ cả.Mà bây giờ thì không dứt được ra nữa rồi :)).Thanks cậu!

    • Bạn đừng reply bảo tớ gửi ebook ở đây nhé, tớ có ghi rõ phía trên mà, bạn cứ gửi vào mail tớ ở menu Phong Lin, tớ sẽ gửi ebook cho bạn.

      Vì đây là truyện HOT và có bản quyền, truyền thế này là phạm pháp đó bạn.

  14. *cắn cắn* ss ơi là ss :(( toàn hình truyện nhà chị Bảy *gào thét* thích quá :(( hình của Đông Hoa nhìn mà thót cả tim :(((( mong xbản cuốn này :(((((((((

    • Sis cũng đang chờ, hự…. sis là sis thích mấy anh nam chính biến thái lắm

      • chị Bảy toàn viết thế :(( Mộ Ngôn là đỡ nhất =))))))) bìa tái bản Tam Sinh Tam Thế quá đẹp ;______; em nó đang tính vác về 1 con

      • Sis muốn cũng k được, cụ thể là nơi sis ở cách nơi mua sách những 40km, mà đến đó chưa chắc đã có sách. Hự

      • ss đặt sách online cho tiện ạ. trên giga hình như cho thanh toán tại nhà ý ạ XDD~ tuy em ở TP nhưng mà toàn đặt online. vì ra ngoài hiệu sách chưa chắc đã có. có lần ra hệ thống FAHASA hỏi có Hoa Tư Dẫn tái bản k, mấy bà nhân viên nhìn nhau hỏi “Hoa Tư Dẫn là gì em?, Của ai em?” =(((((( có poster đó ss *chớp chớp*

      • Đúng, hôm trước sis đi Fahasa mấy chỉ cũng hỏi chị thế, ức chế não bộ ghê. 😦

  15. Hiền

    Cám ơn bạn nhiều !

  16. ban co the cho mik ban? download truyen HTD edit dc ko ? mik co nhat tin wa YH ban rau` mak hk thy ban tra? loi nen phai lam phien vao wed ban…gui tin nhan nay mong ban thong cam nha

  17. mail cua mik la uhthi_ngoc@yahoo.com ban gui dum` bi nha mik gui mail so..lai hk dc nua

  18. leduong

    Trong HTD thì ngoài cặp đôi chính ra thì D thích DV và Oanh Ca nhất, tình yêu củ DV dành cho OC thật lớn, bắt nguồn từ vô tình để rồi có tình , tình cảm của hai người có lẽ là trọn vẹn nhất, dù sao họ cũng có vài năm bên nhau trọn vẹn, thích DV kinh khủng, giá mà cũng có một ng yêu mình như DV, theo lời bạn Lin thì là : ” giảm thọ mười năm cũng dc.” ^^
    Cái bài review này hay nè, sao ko post bên thớt HTD nhỉ, h D mới đọc dc, cái hố mới của Lin chưa thấy bên này nhỉ, hnay edit xong sớm, rảnh rỗi đi chơi, qua nhà bạn Lin phá chút, ko đuổi chứ :))))

    • Mừng k kịp nữa là

      Hố mới Lin còn tính lại, thiên hạ bàn tán quá chừng.

      Lin là Lin ám ảnh HTD ghê lắm… Nhưnv cái hố SE Lin mới té, đọc xong cái hố đó mới tháy HTD còn HE chán.

      • leduong

        Uh thoi coi lại xem sao, nếu thấy ko dc thì cancel sớm, chứ để view tăng mà ko có truyện chắc Lin bị chém mất :))))
        Mà nhìn nick có biết ai ko? :)))

      • Biết chứ, haha.. D đúng k?

        Thật ra Lin như đang bị trầm cảm ấy D, chả hiểu sao, Lin rất thích edit truyện, nhưng gần đây cả đọc Lin cũng k tìm được TT vừa ý, dù TT đó nằm trong TOP, truyện dịch… Lin chả hiểu Lin bị j nữa…

        Cụ thể là từ sau cái hố SE tâm trạng Lin hơi bị tệ… Để Lin tạm nghỉ 1 thời gian xem

        Cám ơn D

  19. leduong

    Nếu cảm thấy tâm trạng quá tệ thì nên nghỉ ngơi, thấy đợt vừa rồi D bị chém quá trời ko? :((( Đó là do áp lực thi cử rồi đủ thứ, làm ảnh hưởng tới mình, đã ko vui thì làm việc gì cũng ko hiệu quả Lin àh
    Chúc Lin sớm lấy lại cân bằng nhá, rồi kiếm tác phẩm nào hay hay như động phòng cho mọi người đọc.^ ^ Chắc tại Lin nhảy nhiều hố SE quá đó, bây h kiếm truyện nào hài hài mà đọc cho đỡ stress.
    Cuối tuần vui vẻ nhá! Ko thì đi nhậu xả stress! ^^

  20. leegemchan

    Xin chào, trước giờ mình thấy rất nhiều người nói Hoa Tư Dẫn hay nhưng vì không thích Đường Thất Công Tử lắm nên chưa tim đọc. Đọc xong bài review của bạn thấy tò mò…

  21. lilweiwei

    cô lin
    Tôi rất thích bài review của cô về hoa tư dẫn, đọc reveiw của cô lại khơi dậy lòng trắc ẩn trong tôi về hoa tư dẫn (bây giờ mới đọc được tại mới mò vô nhà cô thôi), tôi cũng thích luôn những gì cô miêu tả về một mộ ngôn và về một quân phất, trong xuyên suốt hoa tư dẫn ngoài cặp đôi ngôn-phất thì oanh ca và dung viên là cặp đôi tôi cũng yêu mến, tôi đã khóc cho tống ngưng yêu đúng người nhưng sai thời gian nên đành ôm hận và nguyện vì mộng được yêu mà lưu lại trong mộng, tuy tôi không đồng tình nhưng lại cảm thông vì tôi là phận nữ nên biết con gái lúc nào cũng đặc tình yêu lên trước bản thân, tôi lại thương xót cho mộ dung an vì yêu bao nhiêu lại phải hận bao nhiêu rồi cũng hy sinh hết sinh mệnh bảo vệ vì một tình yêu không “đáng” nực cười thây cô lại chỉ thua một vương vị, cái thứ phù du cơ mà lại thắng cái vô giá “tình yêu”, tình yêu đối với đàn ông không có cách nào, lợi ích bản thân họ luôn luôn đặc ở phía trước, nhưng quả thật cô nói không sai về mộ ngôn và dung viên, dám yêu, thì là một nam nhi dù có bất tài cỡ nào họ cũng phải giữ được mảnh đất dưới chân và người thương, tôi thích nhất ở mộ ngôn về tính hiện thực của anh và cũng chỉ có anh mới nhìn thấu hoa tư mộng, mộng rất đẹp mà lại như thật trong mộng biết bao nhiêu người không muốn thoát và muốn đấm mình trong mộng để dệt một mộng cảnh đẹp cho mình, cho những điều hối hận, cho những sai lầm đã làm về quá khứ, và cho những quyết định lầm lỡ lúc thanh xuân thì về già mới biết ân hận muộng mạng, mới kiểm nghiệm rằng vì lỡ đánh mất thì cũng đánh mất nụ cười để một đời lẻ loi nên tô hoành mới muốn bù đấp cho mộ dung an trong mộng như dậy là vui hay buôn cho cô đây, làm tới như vậy cũng vì bản thân thật ích kỷ, biết hôm nay sao hôm xưa lại (thở dài) , mộ ngôn không bằng lòng cũng người yêu dệt mộng mà phải thực tế hạnh phúc giửa hiện thật, giất mơ dẫu cô đẹp tới chần nào thì mơ vĩnh viễn vẫn là mơ, tìm được người con gái mình thấy “đáng” có đau khổ vì sẽ mất nhưng anh nguyện ý nhớ suốt đời không muốn quên, muốn nổ lực vì tình yêu đó tới phúc cuối cùng, một đời người chỉ có được một lần chân tình duy nhất có lẽ cũng là đủ đừng qúa tham lam vì tình cảm không phải để dạo chơi mà phải dùng biết bao nhiêu trân trọng để đổi về …..

    • Muốn khóc nữa rồi, chắc tôi sẽ đọc lại HTD

      Nói thật chứ tôi thích Dung Viên lắm, chỉ sau Mộ Ngôn thôi

  22. vio

    :)))))))))))

    • Đã reply mail bạn, nếu k có thì check trong mục thư rác nhé, k thì mail lại mình. Mail mình trong memu Phong Lin ấy

      • Vio

        cám ơn bạn nha..mình đã nhận được rồi ^^

  23. rikatori

    Bạn ơi, cho mình xin ebook truyện này đc ko? ebook này là bao gồm cả 2 tập Full hả bạn? Email của mình là : rikatori90@yahoo.com
    Cảm ơn bạn rất nhiều nhé♥

  24. Ban co’ the cho mi`nh xin ebook duoc khong? cam on ban truoc nha.

  25. Pingback: Huyền Nhuyễn ^^ | starduste12

  26. Trang

    Sis cho e xin ebook nhé, tks sis nhiều nhiều 😡

  27. Hangdam

    hix mình đọc truyện này cả chục lần nhưng nghe bạn giới thiệu lại muốn đọc lại :))) Mình đang trong thời kì phát cuồng Đường Thất công tử, bạn có bản word hay ebook Chẩm thượng thư hay Bộ Kim liên ko? Cho mình xin được ko? thank bạn nhìu:)))

    • Bộ Sinh Liên hay gì đó bạn ạ, k phải Bộ Kim Liên

      Cả Chẩm Thượng Thư và Bộ Sinh Liên đều chưa được viết xong, nên chưa có sách hay j khác đâu bạn

  28. Trước đây e đã đọc truyện này rồi, nhưng mà do đã đọc trước review, biết trước kết cục của truyện và những câu truyện nỏ trong đó nên lúc đọc bị mất cảm xúc khá nhiều ToT
    nhưng mà e cảm thấy may mắn vì link e đọc ko có ngoại truyện, đọc ngoại truyện rồi e mới càng cảm thấy tình yêu của MN và QP nhiều đến mức nào và cả sự tương thông của họ
    nhưng mà kết thúc vủa ngoại truyện thì buồn quá ToT
    à, ss có link của ngoại truyệm một không ạ, nếu ss có thì cho e xin với ạ! cảm ơn ss 😡

  29. Bạn ơi, mình hiện ko ở VN nên ko mua được truyện này 😦 mà muốn đọc quá, bạn có thể chia sẻ với mình ebook được ko ? email của mình là Michiwara.accvn@gmail.com.
    Cảm ơn bạn nhiều.

    • Bạn check mail nhé

      • Cảm ơn bạn nhiều nhiều nhiều lắm. Ba hôm nay mình đọc HTD quên cả viết bài >.<

        Không biết bạn có Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa không ? Ở Vn mình mua đọc, vô cùng thích nhưng lúc đi không mang theo được. Đọc HTD lại nhớ Dạ Hoa với Bạch Thiểu quá :|.

      • Tớ đọc TLĐH rồi, tuy nhiên k thích bằng HTD.

        Nếu bạn thích huyền nhuyễn thì nên đọc “Trọng Tử”, tớ nghe nói hay lắm mà chưa có time luyện

      • Ồ, có thể tìm được “Trọng Tử” ở đâu ? Tên đầy đủ là gì để mình search với.

        Mình ko say mê với tiểu thuyết ngôn tình lắm nhưng thích xem phim và truyện của Đường Thất Công Tử.

      • Bạn cứ lên google sệch Trọng Tử của Thục Khách, do nhóm MDH edit, đó là nhóm chị của tớ, edit rất hay.

        Tớ nghe khen giữ lắm, bạn đọc đi

  30. cô ơi cho tôi hỏi bộ này BE hả cô, tôi đang định đọc nó ;A;

  31. Quả thực đọc Hoa Tư Dẫn có đoạn vui đoạn buồn, mình thương Tống Ngưng và k mấy hài lòng với Thẩm Ngạn, làm khổ nàng 7 năm rồi đến lúc nàng đánh đổi tính mệnh mình để đổi lấy thứ tình cảm hư ảo trong mộng mới đến nói yêu nàng, cần nàng, nói cho cùng thì Thẩm Ngạn chẳng qua k vượt qua nổi rào cản thân phận mà thôi.
    Đọc đoạn cuối quả thực mình khóc rất nhiều, từ lúc Mộ Ngôn đâm kiếm vào Quân Phất đến lúc nàng dệt Hoa Tư điệu Tý Ngọ cho chàng, rồi lúc chàng thoát khỏi ảo mộng ấy, khóc nhiều lắm, tình yêu Mộ Ngôn dành cho Quân Phất quá lớn, lớn đến nỗi chàng có thể đánh đổi 15 năm sinh mạng của mình.
    Mình luôn thích HE nhưng đọc truyện mình lại thấy HE làm gì cho gượng ép, thôi cứ kết như thế này cũng được.

  32. petitsol_oo

    Em cũng cực thích bộ này luôn :X :X :X
    Trong 4 câu chuyện thì em thích cặp Oanh Ca – Dung Viên nhất, cặp này quá quá đẹp luôn, tuy Oanh Ca đau khổ vì yêu Dung Tầm trong thời gian rất dài nhưng cuối cùng cô cũng đã tìm được hạnh phúc. Khi đọc ngang đoạn Dung Viên kêu tên Oanh Ca trong thầm lặng thì em muốn khóc luôn, những từ ấy Dung Viên phải ấp ủ lâu rồi nên thốt ra mới đau thương đến vậy. Cuối cùng thì hai người được chôn cùng mộ, em nghĩ đây là câu chuyện có kết thúc đẹp nhất.
    Còn thiên truyện Tống Ngưng – Thẩm Ngạn là truyện em khóc nhiều nhất và suy nghĩ nhiều nhất. Đến khi Tống Ngưng mất thì Thẩm Ngạn mới nhận ra nàng quan trọng đến nhường nào, một tình yêu được nhận ra quá muộn màng. Em hận Thẩm Ngạn nhưng em lại không biết thật sự Thẩm Ngạn sai ở đâu, tất cả chỉ bởi vì chàng nhận lầm người cứu chàng mà thôi. Ngay cả trong mộng thì Tống Ngưng vẫn không được hạnh phúc trọn vẹn, dù Mộ Ngôn nói rằng đó cũng là một kết thúc đẹp vì nếu Thẩm Ngạn sống bên nàng thì không chắc rằng chàng sẽ chung thủy suốt đời. Nhưng theo em đó cũng chỉ là một giả thiết mà thôi, và cũng thể có ngược lại chăng?
    Truyện về Công Nghi Phỉ – Khanh Tửu Tửu không làm em quá buồn nhưng kết thúc làm em ngỡ ngàng quá 😦 đọc đoạn cuối mà em thương Công Nghi Phỉ ghê luôn 😦
    Em đọc truyện mà mong Mộ Ngôn – Quân Phất có được một đứa con như Tô Hoành – Mộ Dung An lắm lắm, tuy hơi day dứt và nuối tiếc nhưng em thấy kết như thế là tuyệt vời rồi 🙂

  33. Hi chủ nhà, mình rất thích truyện này nhưng mà không kiếm được bản edit, chủ nhà có thể share ebook bản edit cho mình đc hok? Mail của mình là girldzuitinh@gmail.com. Thanks chủ nhà nhìu nha.

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

