Tâm sự đêm khuya…

Đêm hôm không ngủ được… Lại không có tâm trạng edit hay làm bất kì điều gì, thậm chí đến đọc ngôn tình cũng không…

Gần đây tớ rất muốn tìm chỗ nào đó để xả… Xả hết, xả ra để nó khỏi dồn nén trong lòng, nhưng nói từ đâu? Nói thế nào? Và làm sao nói hết???

Bật wordpress của mình lên, lượn qua lượn lại… Nói thật, Kites là nơi hoạt động chính của tớ, nhưng wp này luôn cho tớ 1 không khí “cá nhân” rất đặc biệt. Gần đây, do một số lý do cá nhân, tớ thậm chí muốn drop “Mục Tiêu Đã Định” trên Kites và chỉ post ở wp, nhưng suy cho cùng làm thế cũng không được gì, chỉ tạm thời khắc chế được cảm giác của bản thân tớ và thỏa mãn được sự chán nản của mình, trong khi các bạn theo dõi bên Kites vẫn rất nhiệt tình ủng hộ tớ.

Nhìn đi nhìn lại, tớ đã có 5 dự án lót tay. “Sa Ngã Vô Tội”; “Động Phòng Hoa Chúc Sát Vách”; “Từ Thứ Nữ Đến Hoàng Hậu”; “Khi Lướt Qua Nhau” và “Mục Tiêu Đã Định” hiện nay vẫn chưa hoàn. Xem xét lại, nếu cho tớ chọn tác phẩm tớ thích nhất tớ sẽ chọn “Động Phòng Hoa Chúc Sát Vách”, có lẽ sự yêu mến Tâm Tâm đã ăn sâu và xương tủy và tình yêu dành cho anh Thần đã khắc sâu vào tâm trí tớ nên tớ vẫn ưu ái và mến nhất là dự án này.

Trong tất cả các truyện tớ edit, ngữ pháp dễ nhất là “Từ Thứ Nữ Đến Hoàng Hậu”, có thể nói dự án này là dự án tớ cảm thấy thoải mái nhất khi edit, có lẽ do cộng tác với các chị em bên Kites và câu cú quá dễ nên tớ cực kì hăng hái khi làm. Nghĩ lại thấy rất vui.

Còn dự án khiến tớ “ngán” nhất là “Khi Lướt Qua Nhau”, nếu tớ không lỡ post bài giới thiệu lên blog thì chắc là tớ đã hủy dự án này ngay khi làm đến chương 8. Không phải truyện không hay, ngược lại đối với tớ truyện rất hay, nguyên nhân chính chỉ vì văn của Sênh Ly quá khó, nhiều câu thử thách tớ đến mức muốn điên, cuối cùng oánh bừa rồi nhờ cô Thỏ thu dọn. Nhắc đến phải cám ơn cô ấy.

Và hiện nay, “Mục Tiêu Đã Định” là dự án làm tớ “nản” nhất, nản không phải là văn khó, không phải là truyện không hay mà là liên tiếp gặp phải rắc rối, chia tay beta 2 lần, chạy dự án một mình, dù hiện nay đã có bạn phụ nhưng tớ vẫn ngao ngán. Có lẽ 1 phần cũng do gần tết nên việc chất đống cũng ảnh hưởng 1 phần. Haizzz… Stress…

Lảm nhảm nhiều rồi, cuối cùng tớ chỉ muốn nói, sau “Mục Tiêu Đã Định” tớ sẽ tạm dừng sự nghiệp edit và không hẹn ngày trở lại. Thật ra, tớ và cô Thỏ (bạn tớ trên Kites) còn ấp ủ dự án “Dục Vọng Của Kẻ Chinh Phục” của Đinh Mặc. Tuy nhiên, nay đã có người làm, rất đúng lúc tớ cũng chỉ muốn đọc. Nếu có thể, các bạn nhớ ủng hộ truyện đó.

Dù sao tớ vẫn phải gửi lời cám ơn chân thành đến các bạn, những bạn đã thích và ủng hộ dự án của tớ. Mong rằng, trong tương lai, sẽ có nhiều bộ kinh điển nữa để tớ có hứng edit lại.

Cám ơn các bạn và chúc các bạn vui vẻ.

Thân chào.

Phong Lin

Categories: Uncategorized | 5 phản hồi

Điều hướng bài viết

5 thoughts on “Tâm sự đêm khuya…

  1. Anstella

    Thật sự thì, mình đã từng vắt vai edit vài truyện chỉ vì niềm đam mê dành cho ngôn tình. Cũng giống như Phong Lin vậy, sẽ hăng hái nhiệt huyết edit quên giờ giấc, cũng có những khi chán nản không biết bày đâu cho hết khi gặp đoạn khó. Lăn lộn mãi trong giới ngôn tình, kinh qua đủ cảm xúc, từ buồn cười khi đọc lại bản edit của mình, vui vẻ gõ lạch tách chỉnh từng con chữ, cho đến phẫn nộ khi bị người khác lấy bản edit rồi tự xưng là của họ, cuối cùng là quyết định gác lại nghiệp edit, không phải vì không đam mê nữa, mà là mệt mỏi quá rồi. Thế nên mình rất hiểu cảm giác của Lin, chỉ mong Lin sẽ dành cho mình thêm thời gian để xả hết mệt mỏi, rồi một ngày nào đó sẽ quay lại và mang theo nhiều bất ngờ.
    Mình cũng là 1 fan thầm lặng đấy, cứ hay dạo kites với wp của Lin nghía xem khi nào truyện hoàn thôi
    Cố lên và thật vui vẻ Lin nhé!

    • Rất cám ơn bạn

      Tớ thật sự không biết bạn là ai, nhưng thành thật cám ơn comment này của bạn. Comment này thật sự đã chia sẻ được phần nào tâm sự của Lin lúc này

      Cám ơn bạn 1 lần nữa, và nếu có thể, bạn hãy thường xuyên com nhé. Chúc bạn vui 🙂

  2. Tình cờ vào lại nhà chị chơi ^^
    Nhiều khi em cũng rơi vào tình trạng này. Đúng là đọc thì sướng nhưng làm mới biết nó oải đến mức nào. Giờ tâm trạng đang không tốt, mà em biết là chị đang bệnh nữa nên cứ nghỉ ngơi đi chị ạ, khỏe là tốt rồi 😀 À quên, chúc chị mau khỏi bệnh ^^

  3. Vero

    Đọc lời tâm sự của bạn thật cảm động vì bạn không vì khó khăn mà vẫn tiếp tục edit và dịch truyện để chia sẻ cùng mọi người, cảm ơn bạn thật nhiều. Công nhận đọc thì lẹ nhưng dịch hoặc edit thì khó và cực khổ rất nhiều, mình đã thử đọc bản convert phải nói là bị tẩu hoả nhập ma nha (đau đầu, nhức mắt, mệt tim… haizzz… chữ thì cứ ngược cả lên, chẳng hiểu gì cả) nên khi tìm được những truyện hay, edit mượt mà thật như lượm được vàng mê mẩn đọc mà quên khó khăn của người dịch truyện. Biết không làm được gì, chỉ mong một ít comt có thể làm bạn vui vẻ. Mong bạn giữ gìn sức khoẻ, vui thì tiếp tục, mệt thì nghỉ tạm thời gian nhé. Truyện hay và dịch nhuyễn như bạn, đợi cũng xứng đáng lắm.

    • Cám ơn bạn rất nhiều.

      Độc giả chính là nguồn động viên rất lớn cho tớ, com của bạn làm tớ rất phấn chấn

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

