Yêu Anh Đã Hai Mươi Năm – Chương 26

YÊU ANH ĐÃ HAI MƯƠI NĂM

Tác giả: Bạch Tiểu Đoạn

Chương 26

***

Chúng ta luôn nói tạm biệt, có đôi khi đó là lời chào từ biệt lịch sự, có đôi khi là câu nói kết thúc bất đắc dĩ. Tạm biệt, hẹn gặp lại lần sau; Tạm biệt, không bao giờ gặp lại nữa. Đây là hai chữ đơn giản, mà bao hàm cả sự khắc khoải khi chia ly và hân hoan khi tương phùng.

Chúng ta luôn nói tạm biệt, có đôi khi đó là lời chào từ biệt lịch sự, có đôi khi là câu nói kết thúc bất đắc dĩ. Tạm biệt, hẹn gặp lại lần sau; Tạm biệt, không bao giờ gặp lại nữa. Đây là hai chữ đơn giản, mà bao hàm cả sự khắc khoải khi chia ly và hân hoan khi tương phùng.

Khi kì nghỉ Quốc Khánh dài hạn kết thúc, thì cũng là lúc đến đợt du lịch mỗi năm một lần của công ty.

Nơi đến là Trạm Giang.

Tôi đã vắng mặt trong buổi họp do mắc bệnh cảm rất nghiêm trọng. Đến cả lúc những đồng nghiệp trong công ty đi biển trở về, bệnh tình của tôi vẫn tiếp tục không có chiều hướng tốt hơn.

Người cô đơn, bệnh cảm sẽ càng kéo dài hơn nữa. Bởi vì, chính bản thân người bệnh cũng không muốn nó huyên giảm.

Thế là tôi làm bạn với việc phát sốt, đau đầu, ho khan, tay chân mệt mỏi, nhưng không hề đi chữa bệnh.

Tôi cũng không hề uống thuốc.

Tôi thích cảm giác mê man, tất cả đều giống như đang ở trong mộng, trong giấc mộng đó, có Triển Tường ăn mặc trang trọng tuấn tú, bước về lễ đường kết hôn.

Nhưng mà sau khi tỉnh lại, tôi vẫn không có bất kì tin tức gì về anh. Ngay cả người nhạy tin nhạy tức như Tiểu Tần cũng chưa một lần đề cập đến tin tức kết hôn của anh.

Vào một ngày chủ nhật, tôi lê tấm thân bệnh tật đến Bác Nhã mua dây đàn. Năm ấy Bác Nhã vẫn còn cạnh căn nhà đối diện với Bệnh viện Nhân Dân thành phố, bây giờ, nó đã dời đến dưới lầu của Holiday Plaza. Thật bất ngờ khi tôi bắt gặp hai người quen: Tiểu Tần và Tang Thần. Tiểu Tần đang kéo cánh tay phải của Tang Thần, nhìn qua họ giống như một cặp tình nhân đang yêu nhau cuống nhiệt.

Tôi đứng ở cửa ra vào nhìn bóng dáng mơ hồ tươi vui đang muốn bước vào trong của bọn họ. Tiểu Tần khoác lấy cánh tay của Tang Thần chặt hơn, càng tô đậm vẻ thân mật. Bọn họ đi về phía tôi, bệnh tình của tôi nhất định rất nghiêm trọng, ít nhất là trong mặt nóng đến đỏ bừng. Bởi vì câu đầu tiên Tang Thần nói với tôi là: “Em bệnh à?”

Tôi nói vâng.

Anh ta lại nói: “Mắt phải của em sao thế?”

Đúng, anh ta là người đầu tiên quan tâm đến mắt phải của tôi. Bởi vì dưới mí mắt phải của tôi có một thứ gì đó dài rất kỳ lạ, đỏ đỏ, sưng tấy, nổi sừng lên thành một vệt.

Tôi nói: “Xuất hiện mấy tháng nay rồi.”

“Sao không đi khám?”

“Không sao cả, mắt của tôi thường hay bị như thế. Mỗi năm đều bị một lần, chẳng qua là năm nay là năm bổn mạng, nên nhiều tai nạn, mấy tháng nữa chắc sẽ ổn hơn thôi.”

Sau đó tôi lại nói, tạm biệt.

Tang Thần đứng chắn trước mặt tôi, anh ta nói, đến bệnh viện khám đi! Có một vài chứng bệnh không thể kì kèo được.

Tôi nói ừ. Tạm biệt.

Thế là chào tạm biệt.

Chiều ngày hôm sau, Tiểu Tần viết cho tôi một email, một email rất dài. Nội dung như sau:

Tiểu Hạ:

Không biết cậu sẽ nghĩ về tớ như thế nào khi chứng kiển cảnh tượng ngày hôm qua.

Thật ra tớ phải nói cho cậu biết sớm hơn một chút, nhưng tớ vẫn luôn nghĩ, không biết nên dùng cách nào để nói với cậu cho tốt.

Cậu sẽ cảm thấy tớ hư vinh, dối trá, đúng không?

Bởi vì tớ đã lén lút tiếp cận người theo đuổi cậu, và cũng thành công chiếm hữu được anh ấy.

Tớ không sợ cậu nghĩ về tớ như thế.

Từ trước đến nay, tớ chưa từng che giấu việc theo đuổi cuộc sống tốt đẹp của mình.

Tớ theo đuổi mỗi một quản lý chưa kết hôn trong công ty, thậm chí tận dụng cả vốn tiếng Nhật của mình, ngay cả quỷ Nhật Bản tớ cũng không buông tha. Bởi vì, bọn họ có thu nhập cao và ổn định, sẽ không để tớ phải lo âu và thức thời trong cuộc sống mai sau. Nhưng, tớ biết, những người đó, cuối cùng vẫn không thể cho tớ cuộc hôn nhân mà tớ cần.

Từ lần đầu tiên Tang Thần đến tìm cậu, tớ đã chú ý đến anh ấy.

Từ lần đầu tiên khi cậu bị bệnh, lúc đến đưa thuốc, tớ đã cảm thấy anh ấy rất tốt.

Từ lần anh ấy không nhận được tin nhắn của cậu, rồi gián tiếp đến tìm tớ, tớ đã thích anh ấy.

Cậu không thích anh ấy.

Bất kì ai cũng có thể nhận ra điều đó, cậu cũng nghiêm túc từ chối anh ấy, không phải sao?

Anh ấy cẩn thận chu đáo quan tâm che chở cho cậu, đổi lấy sự bình tĩnh từ trái tim như tro tàn của cậu. Những mệt mỏi vì theo đuổi cậu dần dần tích góp lại, đã có thể hợp thành một hải dương tình yêu bao la, nếu là đầu gỗ thì cũng sẽ bị cảm hóa. Nhưng trái tim của cậu còn cứng rắn hơn cả con sông đóng băng lạnh lẽo như địa ngục. Tớ không biết cậu chỉ đối xử với anh ấy như thế, hay là đối xử với tất cả đàn ông đều như thế. Tớ không biết suy nghĩ trong lòng cậu, tớ nghĩ anh ấy cũng vậy. Bởi vì từ trước đến giờ cậu chưa từng nói. Cậu là một người khiến người khác vui vẻ, nhân duyên tốt, lúc nào cũng khiến cho mọi người hài lòng, tất cả mọi người đều thích cậu. Tớ đã từng cẩn thận chú ý toàn bộ con người của cậu, tình cảm của cậu đối với những người sớm chiều chung sống cùng cậu như bọn tớ, cũng không thể nhìn thấu được khoảng trống trong lòng cậu.

Sau khi lấy việc cậu từ chối anh ấy làm thói quen, sau khi biết rõ gia cảnh của anh ấy, tớ bắt đầu tiếp cận anh ấy, dùng rất nhiều tâm tư và nỗ lực. Cứ cho là cậu khinh bỉ tớ tầm thường và hạ tiện đi. Nhưng, cậu có thể oán trách tớ hư vinh sao? Không phải tớ quá thực tế, mà là thế giới này không cho phép tớ không thực tế.

Và tớ đã thành công. Bây giờ, anh ấy là của tớ. Ít nhất là trên danh nghĩa và bề ngoài, đây là sự thắng lợi của tớ.

Tớ biết anh ấy thích cậu. Cho đến giờ, anh ấy vẫn thích cậu. Thấy bóng lưng lặng lẽ của cậu sẽ bi thương, thấy dáng vẻ tiều tụy của cậu sẽ đau lòng. Thấy cậu bị bệnh sẽ như hận không thể thay cậu chịu đựng. Những điều này, cũng là nỗi khổ của tớ, đúng không?

Tớ không để tâm.

Bọn tớ đã chuẩn bị kết hôn. Vì trong bụng tớ có đứa con của anh ấy. Tớ thừa nhận, tớ đã dùng một vài thủ đoạn khôn ngoan để quyến rũ anh ấy. Anh ấy là một người đàn ông chính trực, cam tâm tình nguyện thanh toán hóa đơn thất đức mà mình gây ra sau khi say rượu.

Tất cả đều tiến hành dựa trên kịch bản tớ viết. Từng bước một, tớ rảo bước tiến đến cung điện hôn nhân, bắt đầu một cuộc sống mới. Đó chính là cuộc sống tươi đẹp mà tớ đã ước ao từ nhỏ.

Nhưng, tại sao, khi thấy cậu, tớ lại lo lắng, đau khổ.

Đau khổ, giống như dòng lũ tàn phá mọi thứ, bao phủ lấy tớ. Thấy cậu, tớ sẽ buồn. Vô cùng khổ sở.

Chúng ta, dù sao cũng là bạn bè thân thiết, là chị em. Chúng ta, đã từng khắng khít thân thiết như thế, vô ưu vô lo chung sống cùng nhau trong những năm tháng thanh xuân rực rỡ nhất. Từ trước đến giờ, tớ chưa từng hoài nghi lòng tốt của cậu đối với tớ, nên cậu cũng không cần phải hoài nghi sự yêu thích của tớ dành cho cậu, lo sợ bản thân mình đánh mất một người bạn như cậu.

Đọc xong email thì cũng là lúc tiếng chuông tan sở cũng vang lên. Tôi đóng máy vi tính lại, không đến căn tin dùng cơm, mà trực tiếp trở về ký túc xá.

Tang Thần đang đứng dưới lầu ký túc xá, vẫn là dáng vẻ chờ tôi trước sau như một. Tôi cười nhạt: “Tôi bị cảm, sẽ truyền nhiễm đấy.”

Anh ta lấy ra mấy hộp thuốc, đưa cho tôi: “Không biết em bị cảm ra sao, nên tôi mua nhiều loại, em hãy dựa vào giấy hướng dẫn mà chọn loại em cần dùng.”

Tôi bước đến nhận lấy rồi nói cám ơn.

Anh ta nói với tôi anh ta đi đây, tôi nói tạm biệt.

Chúng ta luôn nói tạm biệt, có đôi khi đó là lời chào từ biệt lịch sự, có đôi khi là câu nói kết thúc bất đắc dĩ. Tạm biệt, hẹn gặp lại lần sau; Tạm biệt, không bao giờ gặp lại nữa. Đây là hai chữ đơn giản, mà bao hàm cả sự khắc khoải khi chia ly và hân hoan khi tương phùng.

Tang Thần, khi gặp lại, anh đã là chồng của người khác.

===============

P.S: Nói chung lịch post truyện sẽ không đều như trước nữa, rồi chap nào, rảnh giờ nào tớ post giờ đó nhé các bạn.

Có biến đổi chút rồi nhé… 

Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ ^^

Phong Lin

Categories: Yêu Anh Đã Hai Mươi Năm | Nhãn: , , , | 46 phản hồi

Điều hướng bài viết

46 thoughts on “Yêu Anh Đã Hai Mươi Năm – Chương 26

  1. luci_luu

    Tem co Lin cai, lat ve toi edit lai nhe, gio doc tren dt nen…

  2. em không thích Tiểu Tần, dù em công nhận Tiểu Tần đc xây dựng rất sát với thực tế, nhưng em vẫn không thích, cảm thấy Tiểu Tần cơ hội và vật chất quá 😥

    • hy vọng sau này Tang Thần sẽ yêu Tiểu Tần thật lòng, không phải vì Tiểu Tần, mà vì Tang Thần xứng đáng có được tình yêu thuộc về mình 😀

      • Đọc, chị thấy Tang Thần rất giống anh nam phụ trong “Hoa Hồng Sớm Mai” của Lâm Địch Nhi, một bước lầm lỡ mà hối tiếc cả đời

    • Nếu trong thực tế thì chúng ta cũng k thích nổi cô ấy đâu e, huống hồ chi là ngôn tình.

      Nhưng ng như Tiểu Tần đầy ngoài xã hội, chỉ có ng mưu mô, tính toán, tận dụng cơ hội, thực tế như thế mới có thể sinh tồn trong xã hội canh tranh khắc nghiệt

  3. Chương này hầu như nói về Tiểu Tần thôi à 😦
    Bắt đầu từ cái lần cô này tranh trả lời về cái loại rượu gì trong liên hoan của cty là tôi đã bắt đầu ghét rồi
    Đến chương này thì ghét đậm
    Cô ta cũng chả yêu thật lòng gì Tang Thần đâu
    Nếu ko phải biết rõ gia cảnh rồi thì chắc gì đã tiếp cận
    Tôi cũng sợ cô Tiểu Tần này thật, còn lập ra hẳn kế hoạch để tiếp cận
    Chả hiểu cô ta viết thư cho LH để xin lỗi hay để dằn mặt nữa :))

    P.s: anh Triển 2 chương này k xuất hiện :((
    Lúc có anh thì chỉ muốn đấm cho anh 1 phát
    Lúc k có thì nhớ anh quá :))

    • Tiểu Tần thực tế, biết tranh thủ cơ hội… Loại ng đó đầy ngoài xã hội, vì quá biết tận dụng nên khó ai có thể thích được.

      Chương 27 anh ấy sẽ xuất hiện, hoành tráng và dự định sẽ tạo cơn sóng mới

      • Tôi lại nghĩ như thế thủ đoạn quá 🙂
        Có phải chương 27 2 anh chị gặp nhau khi chị đi du lịch k cô ;;)
        Thấy chương mở đầu có nhắc đến thì phải
        Liệu anh có thổ lộ k
        Ui zời hóng chết mất :))

      • Đúng là 2 anh chị gặp nhau, nhưng lại là ngược nhau… Nếu kịp mai post 🙂

      • Zời 2 anh chị bơ nhau còn chưa đủ sao
        Giờ lại ngược nhau nữa :((

      • Truyện này mạch chậm dã man, lúc đầu còn đỡ, giờ chậm y như Thời sát

      • Dạo này có mấy chương toàn nói về cty rồi mấy vấn đề linh tinh
        Tôi thấy truyện này còn chậm hơn cả KLQN ý
        Đọc KLQN k thấy sốt ruột bằng truyện này cô ạ
        Hay là do truyện hoàn tôi mới đọc nhỉ 😀

      • Thời Sát cũng chậm, chắc do cô đọc khi truyện hoàn nên thấy thế, chứ lúc t làm, có nhiều bạn gào chậm quá mà k đọc nữa 😦

  4. chương này đúng là có biến nhưng em cứ ngỡ là biến giữa chú Triển và Linh Hội. Haizz, Tiểu Tần trong chương này đúng là khác xa Tiểu Tần ở những chương trước, mưu mô thủ đoạn và thật đáng ghét. Quá đen cho Tang Thần, nhưng em cũng thấy vui vui vì nam phụ đã out, nhường sân cho chú Triển =]]
    “Tang Thần, khi gặp lại, anh đã là chồng của người khác.” đọc câu này cảm giác như đôi lứa yêu nhau sâu đậm mà không đến được với nhau ý 😦

    • Đó là tác giả nói… Đôi lúc gặp lại ng đã từng thích em, nay đã là chồng của ng khác, chắc chị em mình cũng có cảm giác lạ lẫm, lệch duyên, đôi lúc chỉ cần gật đầu một cái là đời nó đã khác

      • Ừ gặp lại người đã từng thích mình nay đã là chồng người khác, có thế cảm giác đó là một chút mất mát, giống như khi bé ta có 1 thứ đồ chơi dù ko chơi nữa cũng ko muốn cho người khác mượn vậy 🙂 Còn Tiểu Tần viết thư cho Linh Hội ta cho rằng cô ấy lo sợ và đúng vậy cô ấy biết chồng mình còn tình cảm với LH lá thư đó có thể đánh vào tâm lý LH lắm chứ, để LH có thế nhẹ nhàng mà nói ”tạm biệt” cắt đứt hy vọng của Tang Thần. Ta cũng chẳng ghét Tiểu Tần vì hạnh phúc mà cô ấy có được cũng đâu có trọn vẹn khi trái tim của Tang Thần đâu dành cho cô ấy! haiz hóng chương sau coi 2 bạn ấy ngược nhau thê thảm tới đâu nhé, cứ gặp nhau mà ngược đi ta cũng có thể chịu được chứ ta sợ nàng LInh Hội toàn tự ngược tâm thế này lắm!

      • Cô cứ nghĩ trong suy nghĩ của LH chỉ có Triển Tường, chỉ quan tâm đến những j có liên quan đến TT, chứ cái k liên quan là không quan tâm, nên Tiểu Tần hay Tang Thần j đó LH cũng không quan tâm

  5. max_yuna

    không biết mọi người thấy thế nào nhưng em thấy truyện hay quá chừng. Tang Thần và Tiểu Tần là 1 cặp ^_^ quá tốt, dù sao thì Linh Hội đâu có yêu Tang Thần.
    Chỉ mới chương 27 thôi, còn rất dài nên chắc còn rất nhiều người, nhiều việc phía trước nên loại bỏ bớt 2 người này cho anh chị nhân vật chính đỡ vất vả. Thanks ss đã edit nha!

  6. conluanho

    Con người Tiểu Tần vừa thực tế vừa dũng cảm, Tiểu Tần biết mình cần gì và quyết tâm giành lấy.Mong Linh Hội cũng sẽ dũng cảm như vậy, tình cảm của mình thì nên tranh thủ đừng để nó trôi qua đến lúc nào đấy mình sẽ hối hận, Linh Hộ hãy tự tạo cho mình cơ hội, hãy làm hết sức vì tình yêu của mình đừng im lặng nữa, cố kên để sau này không phải hối tiếc.
    Vất vả cho Lin quá bận rộn nhiều mà vẫn không quên bà con, thanks nhiều lắm nha. Good night!

    • Thật ra bổi cảnh khác nhau, nên Linh Hội có muốn dũng cảm như Tiểu Tần cũng không được.

      Thứ nhất, Tiểu Tần là bạn Linh Hội, Linh Hội rất bình thường, trong khi đối thủ của Linh Hội lại là vị thiên kim tiểu thư nào đó.

      Thứ hai, Tiểu Tần đã xác định rõ tình cảm của Tang Thần, nên cô ấy có thể lợi dụng tình thế được, đằng này Linh Hội k biết, ít tiếp xúc, Triển Tường lại bận, hai người gần như k có cơ hội gặp nhau chứ đến chi nói chuyện.

      Thứ ba, cái quan hệ chú cháu làm “tuột hứng” phần nào…

      Duyên đến là duyên, truyện này đa phần nằm ở cái duyên, duyên đến mới nhận… Chờ duyên thôi 🙂

      • conluanho

        Chờ duyên chờ đến bao giờ?????

  7. Jan

    Chương này nói hầu hết về tiểu Tần nên com về cô ta vậy. Dù sao cũng không thích tiểu Tần cho dù tác giả có xây dựng 1 nhân vật sát với thực tế khiến tôi phục như vậyT.T. Như cô Lin nói Tang Thần xứng có được 1 tình yêu mà tiểu Tần thì không phải. Mục đích của cô ta dù sao cũng là từ hoàn cảnh của anh ấy. Nếu Tang Thần cũng như bao nhân viên bình thường, không gia cảnh thì cô ta để ý hay không. Không biết lấy cô ta, Tang Thần gọi là may mắn hay xui xẻo :D. Nói thật tôi rứt muốn anh này tìm thấy chị nào là tình yêu thật của ảnh, sau đó cô tiểu Tần kia vì sơ ý hay vô tình mà trượt chân mà hậu quả là gì thì ai cũng biết =)) Cơ mà qua việc này mong rằng tiểu Linh tử tránh xa cô tiểu Tần này ra, phải biết chọn bạn mà chơi chứ. Cô này làm tôi nghĩ tới câu ” Nai vàng ngơ ngác giẫm con nai khác đi lên” =))

    • Thật ra nếu tôi là Linh Hội, tôi vẫn sẽ bình thường với Tiểu Tần, bởi đơn giản, LH k yêu Tang Thần, k yêu nên đâu có bận tâm…

      Còn Tiểu Tần, hậu quả của hành động đó, chắc sẽ đủ để cô ấy hối tiếc cả đời

  8. ha chương này không dài nhưng bức thư kia lại chiếm mất một đoạn khá lớn
    nói chung khi đọc đoạn Tiểu Tần đi cùng Tang Thần mình cảm thấy không có gì lạ, thật ra đó củng là hệ quả tất nhiên cho việc LH từ chối anh thôi, vì ko có tiểu Tần thì nghĩ củng có một người khác thôi, nhưng mà khi đọc Email củ cô bạn này thì mìn lại ko thik chút nào cả, những lý do cô ta đưa ra mặt dù không sai nhưng lại thiếu tình cảm,thật ra giữa 2 người bạn thân với nhau thành thật và rỏ ràng luôn là điều kiên quyết, nếu như co ấy ngay từ đầu thik Tang Thần thì nói với LH chắc chắn cô ấy sẻ ửng hộ, hay sau khi bị nhìn thấy như thế cô ấy có thể mặt đối mặt giải thik với bạn mà,tại sao lại viết email ko lẻ vì LH chuyên ngành công nghệ thông tin.
    ko hiểu sao xem chương này mình có cảm giác nếu tiểu Tần thật sự có thật thì như thế có khi ko ngoài việc một người bạn trai mà khi thật sự chạm đến lợi ích của mình cô sẻ ko từ thủ đoạn đâu nhỉ?
    chương này mình thik định nghĩa của “tạm biệt” , hai chữ đơn giản nhưng thật sự có nhiều hàm nghĩa

    • Tiểu Tần thực tế, khối cô gái như TT nhan nhản ngoài đường.

      KHông có j đáng trách, cuộc sống mà cô…

      Tạm biệt rất đơn giản, nhưng từ biệt và vĩnh biệt sẽ khó khăn hơn nhiều

  9. Nàng ơi! hiện tại nàng có biết ở đâu đang edit bộ ” Thiện nam tín nữ”ko, ta đọc review bên GR xong mà hóng quá!

    • Chưa thấy, hồi đó t định ôm đó chứ, nhưng thấy tác giả để hai chữ “loạn luân”, tôi sợ quá bay luôn.

      Lúc đó tôi có dự định làm ngược, nhưng đọc thì thấy có loạn luân j đâu

      • Loạn luân gì mà loạn luân ^^ Khẩu vị hơi nặng 1 tí, anh Chính Lôi hơi biến thái 1 tí thôi mờ. Cô Lin mà làm là shock nhiệt đấy. Mấy cảnh H của Chính Lôi và Mỹ Nhược lúc cô ấy 14t đọc thấy……

      • Nói thật với cô, giờ t đọc H k có chút cảm giác nào, tại sao tôi lại chọn “thanh thủy văn” là vì nó sạch…

        H ở mấy tuổi là nhạy cảm với độc giả, chứ với tôi thì tôi lướt hết, vì đọc nhiểu quá thấy nó chỉ có 1 công thức.

        Giờ t lại thích kiểu nhẹ nhàng, H nhẹ, bay bổng, kiểu Cố Mạn ấy, như thế có cảm giác hơn

      • Không phải loạn luân nàng ơi, chẳng qua nam chính ”chót dại” với mẹ nữa chính thôi, chứ 2 người đâu có quan hệ gì, ơ nhưng mà ngược à, có nặng như mẹ ghẻ Phỉ Ngã Tư Tồn ko? giờ ta cứ thấy bà tg này là ta tránh 😉 thế hay nàng ôm đi nàng, chờ sau bộ 20 năm này nàng nghỉ dưỡng sức rồi suy nghĩ khẩn cầu này của ta nhé hihihih 🙂

      • Ờh, tôi biết, cơ mà muộn rồi, nên tôi không đào được 🙂

  10. un228

    Ngoài kết truyện ở vụ cảm xúc ra thì h e kết luôn mấy triết lí sống trong này. Lúc đầu ss nói bà Tiểu Tần này thú vị quả thật nhân vật này thực tế đến nghiệt ngã luôn. Đọc cái mail của bà í mà thấy sao thật thế, cái hư danh, giả dối rồi toan tính, ganh đua, e sợ nhg kiểu ng này lắm…Làm ơn cho con gặp a TT của con, chết ngộp trong mớ công việc bạn bè thế này…
    PS: ss Lin spoil chương 27 có a TT, hố hố, mấy tháng k gặp a có tiến triển j chưa!?
    Cảm ơn BBT rất nhiều.

  11. Em đuổi kịp tốc độ của chị rùi ~

  12. writer-a

    Thật là bất ngờ mà, tôi cứ tưởng anh Tang Thần này chút ít cũng sẽ giúp tôi trả đũa chú Triển Tường, ai ngờ lại “bị loại” một cách oanh liệt bởi cô nàng Tiểu Tần thực dụng chứ.

    Câu đố lần trước giám đốc người Nhật hỏi Tiểu Tần dành trả lời tôi đã không mấy thiện cảm với cô nàng này. Nhưng đến lần này thì phải nói là tôi sinh phản cảm mạnh mẽ với cô ấy. Cái cách cô ấy ích kỷ và biện luận cho lý do mình đã đưa Tang Thần vào tròng làm tôi không thể chịu được, làm sao lại ích kỷ và trơ trẽn đến nỗi nói toẹt những điều đó với Linh Hội cơ chứ?

    Nhưng ít ra có một điều cô ta đúng, đó là về khoảng trống trong trái tim cua Linh Hội. Những điều cô ấy viết làm tôi giật mình nhận ra: ừ, chính thế, đó chính là cảm giác của mình về Linh Hội trong suốt 26 chương truyện. Đôi khi có cảm giác Linh Hội của những năm sau này thật cô đơn, lẻ loi dù xung quanh cô không thiếu những bạn bè, đồng nghiệp. Thì ra là vì trong tim cô đã khuyết mất một chỗ trống cần được lấp đầy…

    • Com hay…

      Chúng ta k thể phủ định cái đúng trong lá thư của Tiểu Tần, ng bên ngoài nhìn vào ghen tỵ, còn ng bên trong lại bình chân như vạy… Có lẽ Tiểu Tần có chút đố kỵ với Linh Hội, đố kỵ chẳng những ở chỗ Tang Thần theo đuổi LH, mà cả việc sao LH có thể bình chân như thế được… 🙂

      • writer-a

        Nể Linh Hội ở điểm này nữa, Tang Thần tốt như vậy nhưng Linh Hội không lung lay một chút nào. Không biết nếu tôi là Tiểu Tần thì có ghen tị với Linh Hội không, nhiều khả năng là có. Nhưng ít ra tôi biết mình không đến nỗi vô liêm sỉ đến nỗi dùng thủ đoạn để cướp lấy Tang Thần, càng không đủ mặt dày để viết ra một lá thư “giải thích” như vậy gửi đến Linh Hội.

      • Đó là tranh thủ cơ hội cô ạh, ng sống phải biết tận dụng chớ =))

  13. Làm thế nào mà giờ mới biết có chương mới vậy trời? Lượn ra lượn vào suốt cơ mà nhể????
    Đấy! Tiểu Tần tôi đã không ưng mắt ngay từ đợt xưa rồi, Tiểu Linh Tử nhà tôi mắt kém có khác, chả biết chọn bạn mà giao du gì cả ( Bệnh mắt kém từ xưa giờ nó mới phát :))))
    Ai cũng muốn tiến lên, ai cũng mong chờ những điều tốt đẹp cho mình, nhưng để đạt được mục đích của mình mà chơi xấu sau lưng bạn là đồ vô sỉ. Đấy gọi là phản bội. Tình yêu và tình bạn thì cái gì cũng chấp nhận được ngoại trừ phản bội. Vẫn biết Tang Thần chưa từng là người yêu của Tiểu Linh Tử nhà tôi nhưng nếu Tiểu Tần là người đường đường chính chính thì sẽ không khuất tất sau lưng tán tỉnh Tang Thần. Mãi đến khi TLT nhà tôi phát hiện ra thì mới gửi mail. Nhưng tôi biết với tính cách của Tiểu Linh Tử, trăm phần trăm rồi sẽ tha thứ cho Tiểu Tần, nói thật chỉ sợ không có lần đầu chứ không sợ không có lần sau. Đảm bảo cô ta đã dám chơi xấu lần 1 thì cũng không ngại có lần thứ 2 đâu.

  14. rimeka

    Tiểu Tần quá hư vinh và cơ hội……….tôi lại thấy tội cho Tang Thần, ko biết sau này anh sẽ yêu cô ta ko hoặc là khi phát hiện ra mình bị bẫy như thế thì anh sẽ có cảm giác gì đây…….hay vì một phút lỡ lầm mà hối hận cả đời..

    trong cuộc sống thật ra ko phải ai cũng như Tiểu Linh Tử…..tôi thấy khi một người thích mình, lại một người cũng gọi là xuất chúng như Tang Thần đi, dù ko có tình cảm nhưng ít nhiều j cũng bị cảm động bởi sự kiên trì và chân thành của đối phương, hoặc giả sự qtam chăm sóc như thế cũng sẽ trở thành thói quen rồi dần dà cảm động..dù bề ngoài bản thân có thể vẫn tỏ ra vô tâm…
    nhưng sau đó…………lại thấy đối phương sắp kết hôn vs bạn thân – đồng nghiệp của mình ….thì thật là nếu là tôi, tôi có cảm giác hụt hẫng và mất mát lắm đó……bên cạnh đó lại thấy sao có người vô sỉ như Tiểu Tần, và thây tội nghiệp cho Tang Thần……và đọc câu cuối chap ” Tang Thần, khi gặp lại, anh đã là chồng của người khác”….cứ như nhân duyên ko thành, tiếc nuối một đời ý..
    Tóm lại ý của tôi là nếu ko phải TLT quá yêu T Tường, như trở thành một thói quen thì chắc chắn ko ai sắt đá như TLT

    Tiểu Tần thực tế thủ đoạn,chứ mà gặp ng như vậy ngoài đời là tôi tránh xa chứ ko có vụ thân thiết như TLT đâu, bản chất mình đơn thuần nếu chơi vs ng như vậy ko khác nào con dao 2 lưỡi, một ngày nào đó quay ra hại mình thì mới biết mặt nhau đó, vs môi trường doanh nghiệp là nơi ngọa hổ tàng long, con người sống bằng mặt nhau là chính, chứ tâm tư nào rõ……

    • rimeka

      bổ sung thêm kinh nghiệm quan sát thực tế của tôi là: khi bạn có đối tượng có ý định quen nhau, yêu nhau…….khi cả 2 chưa xác lập quan hệ thì ko nên dắt ra mắt bạn thân………vì rất có thể sau đó mình sẽ bị ra rìa.
      Thân.. =))))))))))))

    • Đúng là ngoài đời mình tránh xa, cơ mà LH k quan tâm đâu cô, vì LH đâu có yêu Tang Thần, vì k yêu nên đâu có bận tâm 🙂

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

